eyeLượt xem23
downloadNgười đăngPeter Phong D Cao

Thông tin di trú Úc tháng 09.2024

bản tin 09.2024

Bản tin VEM News tháng 09.2024 bao gồm những tin tức mới về nước Úc cũng như những thay đổi đáng chú ý về visa nông nghiệp Úc 462, visa tay nghề Úc, visa du lịch Úc, và những tin tức quan trọng khác mà VEM đã giúp bạn tổng hợp trong bài viết dưới đây! 

Visa 462 Úc sẽ được chính thức triển khai hình thức Ballot

Theo cập nhật mới nhất, dự kiến vào ngày 16/09/2024, Bộ di trú Úc sẽ chính thức thông qua việc xét tuyển hồ sơ dựa trên hình thức ballot (xổ số) dành cho các hồ sơ xin visa 462 Úc đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ.

Theo đó, người nộp đơn sẽ đóng $25 phí bốc thăm, và Bộ di trú Úc sẽ chọn ngẫu nhiên các hồ sơ 462 được nộp.

Quy trình này được cho là giúp chính phủ Úc quản lý nhu cầu và thời gian xử lý hồ sơ 462, cũng như tạo ra cơ hội bình đẳng hơn cho các ứng viên.

Visa 462 là thị thực tạm thời cho phép đương đơn ở Úc tối đa 12 tháng để vừa du lịch vừa làm việc. Nếu bạn mong muốn có được cơ hội học tập, làm việc và định cư tại Úc, hãy sớm liên hệ VEM để được tư vấn cụ thể nhé!

visa 462 úc chính thức mở đăng ký
visa 462 australia

Bang Victoria mở cửa chương trình đề cử visa tay nghề 2024-2025 

Mới đây, chương trình đề cử cho visa tay nghề Úc 2024 – 2025 cho bang Victoria đã chính thức mở cửa. Các ứng viên có tay nghề cao và đủ điều kiện có thể nộp đơn đăng ký nguyện vọng ROI dành cho các dòng onshore hoặc offshore.

Chính phủ Úc đã cấp cho bang Victoria 5.000 suất visa tay nghề cho chương trình 2024-25, cụ thể gồm:

  • Visa 190 (Skilled Nominated visa – subclass 190): 3.000 suất 
  • Visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa  – subclass 491): 2.000 suất

Để được mời nộp đơn xin đề cử, bạn cần cập nhật hoặc tạo mới thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) qua hệ thống SkillSelect của Chính phủ Úc, và nộp đơn đăng ký nguyện vọng ROI.

Sau 3 năm sống và làm việc tại bang Victoria, nếu thỏa điều kiện, bạn có thể xin visa tay nghề subclass 191 để định cư tại Úc.

bang victoria mở cửa chương trình visa tay nghề
định cư úc theo diện tay nghề

Perth đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng tham quan nhất thế giới năm 2024

Theo khảo sát mới nhất từ Flight Centre, Perth đã xuất sắc đứng đầu danh sách các thành phố đáng tham quan nhất thế giới năm 2024!

Với tỷ lệ hài lòng lên đến 96%, Perth đã vượt qua cả những địa điểm nổi tiếng toàn cầu như Paris, New York, và Tokyo. Thành phố Brisbane của Úc cũng không kém cạnh khi đứng ở vị trí thứ hai với 94%.

Vậy điều gì khiến Perth trở nên đặc biệt? Được mệnh danh là thành phố của mặt trời với hơn 3,000 giờ nắng mỗi năm, Perth còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống đô thị sôi động.

Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch Úc, khi cả Perth, Brisbane và Melbourne đều góp mặt trong top 10 điểm đến toàn cầu năm 2024.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch mới mẻ cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy cân nhắc đến Perth và khám phá mọi điều thú vị mà thành phố này mang lại.

perth lọt top điểm đến thế giới
xin visa du lịch úc online

Ngành nghề có mức lương cao nhất tại Úc 2024

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê Úc (ABS), mức lương tại Úc đã tăng 4,1% trong năm tính đến quý 2 năm nay.

Các ngành nghề như chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội, dịch vụ tiện ích, giáo dục và bán lẻ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 5% – cao hơn mức trung bình của tất cả các ngành.

Đây cũng là lần đầu tiên sau ba năm, mức tăng lương đã vượt qua tốc độ lạm phát, với lạm phát chỉ tăng 3,8%. Đây thực sự là một tin vui cho người lao động, khi tiền lương thực tế bắt đầu gia tăng trở lại.

Việc mức lương theo kịp hoặc vượt qua mức lạm phát sẽ giúp người lao động tránh được những thiệt hại về thu nhập. Điều này đồng nghĩa với hy vọng rằng, trong năm tới, khi lạm phát giảm, mức tăng lương sẽ được duy trì nhờ năng suất cao hơn.

Đây cũng là cơ hội để người lao động tại Úc tiếp tục cải thiện thu nhập và ổn định cuộc sống.

ngành nghề lương cao tại úc
visa định cư tay nghề úc

Ngưỡng chi phí trung bình (SCT) sẽ được áp dụng để xác định liệu đương đơn có đáp ứng yêu cầu sức khỏe hay không. Nếu chi phí ước tính của đương đơn vượt quá giá trị SCT là 86,000 AUD, đương đơn sẽ không đáp ứng yêu cầu sức khỏe để được cấp visa Úc.

Các khách hàng của VEM xin visa thành công

VEM xin chúc mừng chị Trúc Linh và con gái đã được cấp visa du học Úc 500visa giám hộ Úc 590 vào ngày 13/08/2024. 

Từng trượt visa du lịch nhiều lần, sau khi được chuyên viên Phong Cao tư vấn và đồng hành cùng VEM, khách hàng đã xin thành công visa du lịch. Sau đó, chị tiếp tục đồng hành cùng VEM để xin thành công visa du học 500 cho con gái và visa giám hộ 590 cho chị.

Ngoài ra, VEM cũng xin chúc mừng chị Nguyễn Thị Lý được cấp visa 600! Chị Lý đã được VEM hỗ trợ và được Bộ Di trú cấp visa Du lịch 600 vào ngày 06/08/2024

Bên cạnh đó, VEM xin chúc mừng anh Thế Tài và Thành Chiến đã được cấp visa 462 Úc! Sau 1 năm đồng hành cùng VEM, hai khách hàng đã xin thành công visa 462 Úc.

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng chọn VEM là đơn vị đồng hành và đại diện nộp hồ sơ. Trong suốt quá trình tiến hành visa, VEM vẫn luôn tận lực theo dõi trạng thái hồ sơ tại website của Bộ Di trú để giúp khách hàng có kết quả visa tốt nhất!

xin visa úc thành công
tư vấn di trú úc

VEM giảm 50% phí tư vấn cho tất cả các loại visa Úc

Nhân kỷ niệm 5 năm hoạt động thành công trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn và làm visa định cư Úc tại Việt Nam, VEM xin gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi:

  • Giảm 50% phí tư vấn cho tất cả các diện visa Úc. 
  • Thời gian áp dụng: từ 01.09.2024 đến 30.09.2024 đối với tất cả các khách hàng đăng ký dịch vụ tư vấn visa tại VEM.
  • Khách hàng sẽ được tư vấn 1-1 cùng với Ông Peter Phong Cao, là chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc (MARN: 1577877). Đồng thời, ông cũng có chứng nhận chuyên viên tư vấn du học Úc (QEAC: K580) và là hiện đang là thành viên của Viện Di trú Úc (MIA: 12648).

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ diện visa Úc, VEM cam kết mang đến cho khách hàng sự tư vấn chính xác và đáng tin cậy, giúp Quý khách hàng nắm bắt được tất cả các yêu cầu và quy trình cần thiết để xin visa Úc.

tư vấn du học định cư úc
địa chỉ tư vấn di trú úc

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách tiến hành visa, hãy sớm liên hệ VEM để được hướng dẫn cụ thể nhé. Xem đầy đủ thông tin về Thông tin di trú Úc tháng 09.2024 qua kênh youtube VEM | Tư vấn định cư Úc:

    YouTube Video

Tác giả: Peter Phong D Cao – Chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc

(MARN: 1577877, MIA: 12648)

5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.